หาร้านซ่อม iMac A1418 ขนาด 21.5" Late 2012 ไฟไม่เข้า เปิดไม่ได้ ที่เชียงใหม่

NotebookLookup
0






 เครื่อง iMac A1418 ขนาด 21.5"  ( ลง Windows 10 Bootcamp ไม่มี macOS) ตัวนี้อาการไฟไม่เข้า เปิดไม่ติด  เท่าที่คิดออกคือเรื่องบอร์ดแน่ๆ แต่ผมซ่อมไม่ได้เลยต้องหาร้านซ่อม ลองทักไปหลายๆ ที่บางที่ก็อ้างว่าไม่มีเวลาทำ บางที่ก็ขอใบเสนอราคาไม่ได้ (เพราะผมว่งซ่อมในนามบริษัท) บางที่ก้ไม่ออกบิลภาษีให้ สุดท้ายมาลงที่ร้านนี้ เอาเป็นว่า ณ ตอนที่เขียนยทความนี้ ผมแนะนำร้านนี้ครับ

**จริงๆ ก่อนหน้าไปร้านนี้ ได้ลองยกไปที่ iSudio ที่เซ็นทรัลแอร์พอท เชียงใหม่ แต่เพราะเครื่องเก่าเกิน ไม่มีอะไรเลยเสียค่าเช็คไป 990 บาท
ก่อนเอากลับมาผมขอให้ iCare แกะเอา HDD ออกมาให้หน่อย เพราะจะเอาไป Backup ข้อมูล



ร้าน Magic Com Service เมจิกคอมเซอร์วิส 
พันทิพ เชียงใหม่ ชั้น 3 (เบอร์โทรทักไปถามในเพจได้เลย)




ผมทักไปใน Messenger ของ Page ไปแล้ว การพูดคุยของพนักงานเป้นกันเองคุยง่าย ขอเอกสารเสนอราคา การประเมินราคาก็ชัดเจน เพราะผมต้องเสนอราคาต่อหัวหน้าอีกที ประเมินราคาเบื้องต้น 7,000 บาท
แต่เพื่อความชัวร์ขอให้ยกไปที่ร้าน ผมก็ยกไปให้ที่ร้าน ใช้เวลาคุย และแกเครื่องเทสนิดหน่อย ช่างขอเวลาสัก 1 วันก็โทรมายนืยนัราคาซ่อม ผมก็ยืนยันตอบกลับไป 
ตอนนั้นมีราคาซ่อมด่วนกับไม่ด่วนด้วย ราคาคต่างกันหลายพัน แต่เจ้าของเครื่องเขารีบใช้ก็เลยจัดแบบด่วนไปเลย
ใช้เวลา 2-3 วัน ซ่อมเสร็จ รับประกันงานซ่อมสำหรับเครื่องนี้ 3 เดือน 



หลังจากนั้นก็ได้กลับไปใช้บริการที่ร้านเดิมอีกรอบคือ เปลี่ยน HDD เป็น SSD คิดค่าแรง 1000 
ผมยกเครื่อง+SSD ไปให้ช่างเปลี่ยนให้








Tags

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น (0)
To Top